top of page

LIỆU PHÁP CÁ NHÂN GIÚP BẠN TỐT HƠN NHƯ THẾ NÀO?

Updated: Oct 26, 2020

Một chuyên gia được đào tạo về sức khỏe tâm lý có thể giúp cho bạn:

1. Phát triển những cách nhìn mới mẻ về cuộc sống (và các thói quen)

Một nhà trị liệu có thể giúp bạn học những kỹ năng để theo dõi những biểu hiện về lo âu, trầm cảm, tự phán xét, những suy nghĩ và cảm xúc không tích cực khác.

Thêm vào đó, khi bạn nói về những điều bạn cảm thấy và suy nghĩ với một người không liên quan đến những quan hệ cá nhân của bạn, bạn có thể đạt được những cách nhìn mới về những vấn đề cũ, giúp khám phá ra những lý do nằm bên dưới những điều mà bạn đang cảm thấy.


2. Học những công cụ quản lý cảm xúc và vấn đề

Thỉnh thoảng, vì nhiều lý do, có một số khía cạnh trong cuộc sống sẽ khó khăn để giải quyết hơn những khía cạnh khác. Bạn có bao giờ gặp phải một vấn đề hoặc một cảm xúc lặp đi lặp lại và mỗi lần như vậy bạn không biết phải làm gì hoặc giải quyết nó như thế nào?

Một chuyên gia trị liệu có thể hướng dẫn bạn công cụ xử lý những tình huống gây ra quá tải hoặc chỉ đơn giản là tồi tệ.


3. Cải thiện các mối quan hệ

Khi bạn cảm thấy ngày này qua ngày khác tồi tệ, những mối quan hệ bị giảm chất lượng. Bạn không muốn bản thân mình kéo người khác xuống, nên bạn lựa chọn tránh xa hoặc không nói chuyện với những người mình yêu thương. Bạn bị kích động khi những lo âu trong bạn bùng nổ, bạn nói hoặc làm những điều gây tổn thương đến người gần gũi với bạn. Bạn bè và gia đình bắt đầu cảm thấy bị chối bỏ, bị làm cho đau đớn hoặc bị đẩy ra xa.

Cảm giác quá tải, lo âu, tuyệt vọng, vô dụng gây khó khăn tới tất cả các mối quan hệ. Khi bạn bắt đầu làm việc với một nhà trị liệu, họ có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn và cải thiện những mối quan hệ của bạn với người khác.


4. Cảm thấy được làm chủ cuộc sống

Có thể lợi ích tốt nhất của việc bắt đầu liệu pháp cá nhân là cảm giác được làm chủ cuộc sống của bạn trở lại.

Khi bạn đau đớn quằn quại trong rối loạn lo âu và trầm cảm, bạn cảm giác như cuộc sống và những người xung quanh vẫn tiếp diễn mà không có bạn, và bạn không thể làm gì để thay đổi nó. Nhưng một khi bạn bắt đầu làm việc với một nhà trị liệu, bạn sẽ lấy lại quyền làm chủ bản thân và định hướng của mình, để đạt tinh thần rằng bạn có thể làm tất cả mọi thứ.


Và điều quan trọng nhất, hãy để đứa trẻ bên trong bạn được chữa lành.



Nguồn: Dịch từ bài viết The Impotance of Individual Therapy bởi Connolly Counseling & Assessment

76 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page